Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

THƠ TUYỂN - Khi trong ta...


Все, что в нас хорошего бывает

Все, что в нас хорошего бывает,
Молодостью люди называют.

Пыл души, непримиримость в спорах,
Говорят, пройдут, и очень скоро.

Говорят, когда я старше буду,
Я горячность юности забуду,

От тревог и от дорог устану.
Говорят, я равнодушным стану.

Сделаюсь спокойным и солидным,
Безразличным к славе и обидам,

Буду звать гостей на чашку чая,
От друзей врагов не отличая...

Если, правда, может так случиться —
Лучше мне сегодня ж оступиться,

Лучше мне такого не дождаться,
Нынче в пропасть со скалы сорваться!

KHI TRONG TA MỌI THỨ ĐỀU TỐT LÀNH

Khi trong ta mọi thứ đều tốt lành
Người ta gọi đấy là tuổi thanh xuân. 

Hồn hăng say, thẳng thừng khi tranh luận
Người ta nói rằng sẽ qua rất chóng. 

Và nói rằng khi tôi già cả hơn
Sự hăng say của tuổi trẻ quên nhanh

Sẽ mệt mỏi vì đường xa, lo lắng.
Và khi đó tôi trở nên hờ hững. 

Tôi sẽ trở nên tĩnh lặng, đàng hoàng
Sẽ thờ ơ với hờn giận, vinh quang

Sẽ thường xuyên nấu ấm trà mời khách
Bạn hay thù chẳng cần chi phân biệt… 

Nếu quả thật, nếu xảy ra điều này
Thì thà tôi dừng lại từ hôm nay. 

Thà tôi đừng đợi đến ngày như thế
Mà bây giờ nhảy xuống từ vách đá!  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét