Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Một hôm điều kỳ diệu đến với tôi


43.Однажды и со мной случилось чудо

Однажды и со мной случилось чудо,
Иль по-другому это назови:
Стоял я над могилою Махмуда,
И встал из гроба он, певец любви.

И я сказал: «Как быть мне, научи,
Мое волненье в строки не ложится.
Прошу, учитель, одолжи ключи
Мне от ларца, где наш талант хранится».

И выслушал меня Любви певец
И, свой пандур отставив осторожно,
Ответил так: «Заветный тот ларец
Лишь собственным ключом открыть возможно.

Ищи, и ключ найдешь ты наконец,
И спетое тобой не будет ложно!»

43.MỘT HÔM ĐIỀU KỲ DIỆU ĐẾN VỚI TÔI

Một hôm điều kỳ diệu đến với tôi
Hoặc có thể gọi nó bằng cách khác:
Tôi đứng trên mộ của Mahmud
Ông bước ra – người ca sĩ tình yêu. 

Và tôi nói: “Thầy hãy dạy cho con
Để xúc động không nằm trong thơ nữa.
Và nếu được, cho con xin chìa khóa
Của chiếc hòm cất giữ những tài năng”. 

Người ca sĩ Tình yêu nghe tôi xong
Đem cây đàn đặt xuống rất cẩn trọng
Và trả lời: “Chiếc hòm kia thầm kín
Chỉ mở bằng chìa khóa của riêng mình. 

Hãy đi tìm chìa khóa, để cuối cùng
Không giả dối những lời con hát lên!”
____________
*Mahmud từ Kahab-Roso (1873-1919) – Nhà thơ Avar, tác giả của trường ca “Mariam” nổi tiếng. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét