Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Người đã chết phải về với đất đai


30.Умерший должен предан быть земле

Умерший должен предан быть земле,
Где умер он, так небо начертало.
Отец мой погребен в Махачкале,
И смотрит он на площадь с пьедестала.

А брат, от ран погибший на войне,
Над Волгой похоронен в Балашове.
Другой, в бою не пожалевший крови,
Остался в черноморской глубине.

В Буйнакске мать моя погребена,
Была святейшей женщиной она.

Я старшим стал, теперь черед за мной.
Но, где бы от недуга или пули
Я ни окончил грешный путь земной,
Молю меня похоронить в ауле.

30.NGƯỜI ĐÃ CHẾT PHẢI VỀ VỚI ĐẤT ĐAI

Người đã chết phải về với đất đai
Dù chết ở đâu, sách trời định rõ.
Bố tôi chôn ở Makhachkala
Và ông nhìn ra quảng trường từ bệ.

Còn anh trai đã chết trong chiến tranh
Chôn ở vùng Volga, thành phố Balashov
Một người khác cũng chết nơi trận mạc
Đã bỏ mình ở dưới đáy biển đen. 

Mẹ tôi chôn ở Buynaksk, Dagestan 
Bà là một người phụ nữ thánh thiện.

Tôi đã già, giờ đến lượt của mình
Dù chết vì chiến tranh hay bệnh tật
Khi con đường trần của tôi kết thúc
Tôi cầu xin chôn tôi ở trong làng. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét