Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Những cựu chiến binh về hưu


48.На пенсию выходят ветераны

На пенсию выходят ветераны,
Заслуги их, и подвиги, и раны
Забыть годам грядущим не дано.
А чем заняться этим людям старым,
Прильнув к перу, предаться мемуарам
Иль по соседним разбрестись бульварам
Затем, чтобы сражаться в домино?

Для поздних лет не все тропинки торны,
Зато любви все возрасты покорны,
Ее кавказский пленник я по гроб.
В отставку? Нет! Милы мне женщин чары.
Они мои давнишние сардары,
Пишу стихи о них, а мемуары
Писать не стану – лучше пуля в лоб!

48.NHỮNG CỰU CHIẾN BINH SỬA SOẠN VỀ HƯU

Những cựu chiến binh sửa soạn về hưu
Những chiến công, vết thương, công lao họ
Theo năm tháng không một ai quên cả.
Nhưng những người già này sẽ làm gì
Sẽ cầm bút, đắm chìm viết hồi ký
Hoặc phân tán trên những đường phố nhỏ
Cùng nhau chơi những ván domino?

Tuổi xế chiều đường đã bớt chông gai
Nhưng tình yêu không buông tha ai cả
Tôi người tù binh Kapkaz muôn đời.
Từ chức? Không! Tôi vẫn mê phụ nữ.
Họ là Serdar của tôi lâu rồi
Tôi làm thơ về họ, còn hồi ký
Viết làm chi – thà đạn bắn vào tôi!
_____________
*Serdar (hoặc Sardar) là một cấp bậc quân sự cao cấp trong Đế chế Ottoman, ở nhiều nước Trung đông và Ấn Độ và là một cấp bậc danh dự cao quý ở Montenegro và Serbia. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét