Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Thơ khắc trên đồng hồ (26 – 32)


Надписи на часах
Thơ khắc trên đồng hồ 

26
Шумите вы –
Не слышите меня.
Молчите вы –
Услышите меня!

26
Khi các người lên tiếng 
Không nghe thấy tôi 
Khi các người im lặng 
Sẽ nghe thấy tôi!


27
Мы тише воды, ниже травы,
Мы идем, а уходите вы!

27
Chúng tôi êm hơn nước, thấp hơn cỏ hoa đồng nội 
Chúng tôi đi còn các người đi khỏi! 



28
Нетороплив наш счет,
Неспешен ход.
А что же быстро?
Быстро жизнь течет!

28
Ta đếm không giục giã 
Ta đi chẳng vội vàng. 
Thế có điều gì nhanh? 
Cuộc đời trôi vội vã! 


29
Эй, неудачник, брат,
Не лей ты слез ручьем!
Кто б ни был виноват,
Но мы здесь ни при чем!

29
Hỡi người anh em thất bại thường xuyên
Đừng tuông nước mắt như dòng suối chảy!
Cho dù ở đây ai đó lỗi lầm
Nhưng chúng tôi thì không hề có lỗi!


30
Ты обо мне забудешь, может быть,
Нам про тебя не суждено забыть!

30
Người có thể quên chúng tôi 
Nhưng chúng tôi không quên được người. 


31
Течет вода в большой кувшин –
Кап-кап.
Мы наполняем твой кувшин –
Тик-так.

31
Nước chảy vào bình: 
Cáp – cáp. 
Tôi làm đầy đời anh: 
Tích – tắc. 



32
Вы, люди, суетливы и шумны,
Смеемся мы над вами со стены.

32
Con người ơi sao ầm ĩ, lăng xăng 
Chúng tôi cười các anh từ trên tường. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét