Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Tôi từng muốn một điều gì từ lâu



24.Мне все чего-то хочется давно

Мне все чего-то хочется давно.
Не этого и не того – другого,
Неведомого, странного, такого,
Что только мне найти и суждено.

Все надоело, что давно готово,
Что испокон веков заведено.
Другой хочу я музыки и слова,
Что не было досель изречено.

Но понял я: чтоб отыскать все это,
Не надо отправляться никуда.
Все чудеса под боком, а не где-то,
И стоит лишь не пожалеть труда.

И я тебя, хоть обошел полсвета,
Нашел не где-то, а в родном Цада.

24.TÔI TỪNG MUỐN MỘT ĐIỀU GÌ

Tôi từng muốn một điều gì lâu lắm.
Không phải cái này, không phải cái kia
Cái lạ lùng, chưa biết, một cái gì
Mà chỉ dành riêng cho tôi định mệnh.

Chán tất cả những gì xưa đã sẵn
Những gì đã có từ thuở xa xôi.
Tôi muốn thứ âm nhạc khác, và lời
Mà trước đây chưa ai từng nói đến.

Nhưng tôi hiểu rằng: để tìm ra chúng
Thì không cần phải cất bước đâu xa.
Tất cả điều kỳ diệu ở quanh ta
Và chỉ cần làm việc rất cố gắng.

Anh đi khắp thế gian để tìm em
Rồi tìm ra ngay trong chính làng mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét