Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Ta thay đổi không ít theo tháng năm.



19.С годами изменяемся немало

С годами изменяемся немало.
Вот на меня три женщины глядят.
- Ты лучше был,-
        одна из них сказала.
Я с ней встречался десять лет назад.

Касаясь гор заснеженного края,
Вдали пылает огненный закат.
- Ты все такой же,- говорит вторая,
Забытая пять лет тому назад.

А третья, рук не размыкая милых,
Мне жарко шепчет, трепета полна:
- Ты хуже был... Скажи, что не любил их...-
Каким я был, не ведает она.

19.TA THAY ĐỔI KHÔNG ÍT THEO THÁNG NĂM

Ta thay đổi không ít theo tháng năm.
Giờ đang nhìn tôi ba người phụ nữ.
– Anh xấu hơn – một người trong số họ.
Tôi với nàng gặp gỡ đã mười năm.

Đang chạm lên triền núi tuyết trắng ngần
Ánh hoàng hôn chiếu từ nơi xa lắm.
– Anh vẫn thế – người thứ hai lên tiếng
Tôi quên nàng cách đấy đã năm năm.

Người thứ ba, bàn tay đẹp không buông
Giọng thì thầm bên tai tôi nghe rõ:
– Anh đẹp hơn… chưa từng yêu thương họ… –
Nàng biết đâu tôi là kẻ đã từng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét